Vandræðisleg hugsun um Forseta kosninga 2020!

Bráðlega verða kosningar, og í þeim kosningum þarf maður að velja á milli tvo forsetaframbjóðendur, sá sitjandi núverandi forseti Guðni Th. Jóhannesson, er jú einn af þeim sem bíður sig aftur fram með slagorðið: „Óábyrgt að lofa að bæta hag allra, bara ef þeir kjósa mig“, einsog vísir.is orðar þá frétt, sem vitnar: „Forsetinn var spurður að því hve virkur forseti skyldi vera í embætti og var þá sérstaklega vísað til beitingu málskotsréttar forseta í 26. grein stjórnarskrár. Guðni sagði forsetann stjórnarskrá samkvæmt ekki eiga að standa á hinu pólitíska sviði frá degi til dags. Hann verði þó að geta beitt fyrir sig stjórnarskrárákvæðinu þegar þjóðin óskar þess líkt og forveri hans Ólafur Ragnar Grímsson gerði í þrígang á tuttugu ára valdatíð sinni.“, þar sem jú víst er verið að tala um hann Guðmund Franklín Jónsson þar sem hans slagorð er: „Vill efla forsetaembættið, nýta málskotsréttinn og berjast gegn spillingu“, einsog vísir.is orðar þá frétt, sem vitnar: „Guðmundur Franklín segist eftir mikla hvatningu og nokkra íhugun hafa ákveðið að bjóða sig fram til forseta. Framboð hans muni í meginþáttum snúast um að efla forsetaembættið, nýta málskotsréttinn og leggja sitt af mörkum til að berjast gegn spillingu.

„Það er mikill misskilningur að hlutverk forseta Íslands einskorðist við að brosa framan í erlenda erindreka og flytja ávarp við hátíðleg tilefni. Embættið á alls ekki að vera til skrauts heldur á forsetinn að vinna með virkum hætti í þágu þjóðarinnar og leita allra leiða við að þjónusta hana og styðja,“ sagði Guðmundur.

Leggur Guðmundur þá áherslu á að orkupakkar fjögur og fimm muni fara í þjóðaratkvæðagreiðslu og að sama skapi verði aðild Íslands að Evrópusambandinu aldrei samþykkt án þess að þjóðin hafi greitt atkvæði um aðild.

Ég ætla mér að berjast fyrir þjóðina og hætta ekki fyrr en þjóðin fær að eiga sínar auðlindir og sinn auð sjálf. Mitt framboð er gegn spillingu, með auknu gagnsæi, með beinu lýðræði og fyrir þjóðina.“.

Þannig hvernig er atburðarás okkar sitjandi Forseta búið að vera í þessi 4 ár? Því ekki getur Guðmundur Franklín Jónsson sýnt hvað hann hefur gert sem sitjandi Forseti, enda er hann jú víst að bjóða sig fram gegn okkar sitjandi núverandi Forseta. Þannig hvernig gekk honum Guðna Th. Jóhannesson sem forseta Íslands að hugsa um alla sem jafna fyrir lögum, þar sem hann jú staðfestir öll lög, þegar þau verða að lögum?

Einu sinni skrifaði maður á sínu blog.is svæði eina grein, sem heitir: „Af hverju eru kosningar 2017, voru þær ekki árið 2016?“, þar sem maður skrifaði á þeim tíma: „Eina von manns er að Íslendingar vakni gegn því vandamáli sem komið hefur upp í okkar þjóðfélagi og spyrji sig alvarlega: „Af hverju eru kosningar aftur, voru ekki kosningar árið 2016, þannig hvers vegna erum við aftur að ganga í kjörklefann árið 2017?“, því hér er grein frá Kjarnanum sem lýsir því mjög vel af hverju við kjósendur erum aftur að kjósa í þriðja sinn í röð eftir IceSave hrunkosningunum 2009 og eftir kosningunum 2013 og Panamaaflandaeyjar kosningum 2016 og nú kosningum uppreisn æru fórnarlamba niðurlægingar upplýsinga leyndinni sem átti aldrei að upplýsast til þolenda sem börðust fyrir rétti sínum í að vilja fá upplýsingar um það af hverju valdamenn Alþingis börðust til að þagga niður þær upplýsingar sem valdi þess að við erum að kjósa aftur árið 2017 gegn því vandamáli sem sumir kjósendur sem dýrka sinn flokk og eru tilbúinn til að selja sína sál og atkvæði til þeirra sem sáu fyrir því að þagga niður þetta alvarlega mál um tvo barnaníðunga sem fengu uppreisn æru til að geta haldið áfram að vinna sín fyrri störf og þess vegna hefðu getað fengið vinnu í leiksskóla og þuklað á ungum fórnalömbum án þess að leiksskólakennarar hefðu vitað af því að þeir væru sakaðir barnaníðungar vegna þessa uppreisna æru sem ráðamenn okkar þjóðar stóðu fyrir að vilja þagga niður fórnarlömbunum til háborinnar skammar.“

Þar sem er jú víst er verið að vitna um þann atburð, þegar vísir.is vitnaði um: „Forsetinn miður sín vegna máls Roberts Downey“, þar sem eitt af fórnarlömbunum vitnaði samkvæmt Stundin.is, sem vitnar um að: „Forseti Íslands hefur brugðist mér“, þar sem vitnar: „Hvar er réttlætið í því?“ spyr Nína Rún Bergsdóttir, ein af fjórum konum sem varð fyrir kynferðisofbeldi af hálfu Róberts Árna Hreiðarssonar lögmanns, eftir að ljóst varð að Guðni Th. Jóhannesson, forseti Íslands, hefði veitt honum uppreist æru og þannig gert honum kleift að endurheimta lögmannsréttindi sín.“, sem maður veit að okkar núverandi Forseti auðvitað baðst afsökunar á að hafa gert, með því að fara ekki eftir sinni sannfæringu hvort þetta væri rétt eða rangt af því sem hann jú skrifaði undir, þar sem Forsetinn vitnaði um þau mistök á sínum tíma sem RÚV.is vitnar að: „Ákvörðunin er ekki mín,“ segir Guðni forseti“, þar sem vitnar: "Guðni Th. Jóhannesson, forseti Íslands, segir að hann hafi ekki tekið ákvörðun um það að veita kynferðisbrotamanninum Robert Downey, sem áður hét Róbert Árni Hreiðarsson, uppreist æru. Sú ákvörðun sé dómsmálaráðherra og hans eina aðkoma sé formlegs eðlis. Hann segir málið ömurlegt og að hann sjái ekki hvernig samfélagið hafi gagn af því að Robert snúi aftur til fyrri starfa sem lögmaður.", sem og margir kjósendur ná ekki alveg að skilja, þá er það Forseti Íslands sem skrifar undir allt sem hann fær í sínar hendur, hvort það séu ólög sem stangast gegn því sem stjórnarskrá heitir, sem Alþingið býr til lög útfrá eða hvort það sé einhver sem óskar eftir því sem kallast „uppreisn æru“ sem eru ekki lög, en samt staðfesting að þessir barnaníðungar fái að níðast að komast upp á að gera hvað sem er, bara útfrá friðun forsetans sem skrifar undir hvað sem er, án þess að hugsa hvað sá Forseti er að gera hverju sinni þegar sá skrifar undir.

Því er það ekki alltaf val Forsetans að ekki að skrifa undir, hvað sem sá Forseti vill ekki skrifa undir eða skrifa undir, eða snýst kannski Forsetadæmið um hver er fjölmiðlasamasti allra vinsælasti skoðanakönnunar forseti Íslands, sem bara spyr sem kjósandi?

Því svona vitnar nú málskotsréttur Forseta í 26. grein stjórnarskrárinnar sem á að vera æðri lög landsins, sem vitnar: „EF ALÞINGI HEFUR SAMÞYKKT LAGAFRUMVARP, SKAL ÞAÐ LAGT FYRIR FORSETA LÝÐVELDISINS TIL STAÐFESTINGAR eigi síðar en tveim vikum eftir að það var samþykkt, OG VEITIR STAÐFESTINGIN ÞVÍ LAGAGILDI. NÚ SYNJAR FORSETI LAGAFRUMVARPI STAÐFESTINGAR, og fær það þó engu að síður lagagildi, en leggja skal það þá svo fljótt sem kostur er undir atkvæði allra kosningarbærra manna í landinu til samþykktar eða synjunar með leynilegri atkvæðagreiðslu. LÖGIN FALLA ÚR GILDI, EF SAMÞYKKIS ER SYNJAÐ, en ella halda þau gildi sínu.“, sem þýðir útfrá minni skoðun á þessari stjórnarskrágrein.

Þá er það Alþingið sem býr til löginn, sem spyr: „Hverjir eru jafnir fyrir lögum?“, og síðan staðfestir Forseti Lýðveldisins þau lög, með sýna eigin sannfæringu svona eiga lög landsins sem stjórnarskráin vitnar um: „Allir skulu vera jafnir fyrir lögum“ víst að vera, sem jú Forsetinn staðfestir með einu pennastriki, eftir að Alþingið hefur búið til þau lög sem eiga að kallast: „Allir skulu vera jafnir fyrir lögum“, sem jú taka samt sem áður strax gildi og byrja virka þar sem þau fá „þó engu að síður lagagildi, en leggja skal það þá svo fljótt sem kostur er undir atkvæði allra kosningarbærra manna í landinu til samþykktar eða synjunar með leynilegri atkvæðagreiðslu“.

Þannig hvar stendur það í stjórnarskránni að forseti Íslands þurfi endilega að dunda sig við það að bíða eftir því einsog vísir.is orðar það: „Áfram var vísað til stjórnarskrár Íslands þegar opnað var fyrir símann í hljóðveri Bylgjunnar og eftir að brösuglega hefði gengið að fá spurningar velti hlustandi fyrir sér vinnubrögðum forseta í kringum Landsréttarmálið.

„Alþingismenn eru bundnir af sinni sannfæringu og stjórnarskrá og það var í þeirra höndum að haga atkvæðagreiðslu á þingi eftir eigin höfði. Það lá fyrir samkomulag fulltrúa allra þingflokka að haga atkvæðagreiðslunni með þessum hætti og þá er það ekki í verkahring forseta að grípa þar inn í, “ sagði Guðni Th. og bætti við „embætti Forseta Íslands er ekki stjórnlagadómstóll.“

Þá snerist næsta spurning að Orkupakkanum og ástæðum þess að Forseti beitti ekki málskotsrétti sínum og vísaði málinu til þjóðarinnar. „Þegar undirskriftir eru það margar að þunginn sé greinilegur [er málum vísað til þjóðarinnar]. Í þessu tilfelli bárust mér undirskriftir innan við 3% kjósenda og það segir sig sjálft. Svoleiðis fyrirkomulag viljum við tæplega hafa.“

Því þarf Forseti Íslands útfrá sinni sannfæringu að bíða eftir: „Í þessu tilfelli bárust mér undirskriftir innan við 3% kjósenda og það segir sig sjálft.“, einsog vísir.is vitnar um það í þeirri grein sem vitnar um að Guðni Th. Jóhannesson, er jú einn af þeim sem bíður sig aftur fram með slagorðið: „Óábyrgt að lofa að bæta hag allra, bara ef þeir kjósa mig“?

Þannig hvort tísku slagorð á maður að kjósa eftir, er það: „Óábyrgt að lofa að bæta hag allra, bara ef þeir kjósa mig“, eftir Guðni Th. Jóhannesson? Eða: „Vill efla forsetaembættið, nýta málskotsréttinn og berjast gegn spillingu“, eftir Guðmund Franklín Jónsson núverandi frambjóðanda? Því ekki er maður sjálfur búinn að ákveða hvað maður á að kjósa, enda eru jú kosningarnar ekki ennþá byrjaðar. Þannig gangi ykkur vel að velja rétt. Því ef frétta miðlar eru að lesa þetta, þá verið velkominn að skrifa um það sem maður skrifar, nema þeir fjölmiðlar eru vel spilltir, þá gjörið svo vil að fegra hlutina. Því sem kjósandi, þá langar manni að spyrja: „Hvort eruð þið að bera fram Donald Tump fréttir, eða alvöru fréttir?“. Því ef maður á að kjósa eftir Forseta sem samþykkir öll lög, þarf maður þá ekki aðeins að hugsa um hans fortíð hvernig honum gekk að fara eftir skipunar ákvæðinu: „Allir skulu vera“, ert þú sem kjósandi jafn fyrir lögum sem Forseti lýðveldisins samþykkir hverju sinni, bara spyr? Því hérna er maður með áskorun til báða forseta frambjóðendurna, sem er jú að bjóða sig fram: „Hvernig ætlið þið að virða stjórnarskrá atkvæðið: „Allir skulu vera jafnir fyrir lögum“, sem þið munuð skrifa undir hverju sinni, þegar að því kemur?

Kær virðing kveðja frá honum sem er ekki ennþá búinn að ákveða sig hvorn maður á að kjósa, Magnús Ragnar (Maggi Raggi), farið vel með ykkur og lærið að kjósa rétt, ef þið kunnið það.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Helga Kristjánsdóttir

Sæll! Þú hugsar og hlustar þá opnast þér sýn. Gangi ykkur vel.

Helga Kristjánsdóttir, 12.6.2020 kl. 10:33

2 Smámynd: Þorsteinn Briem

Hér á Íslandi er þingræði en ekki forsetaræði og forseti Íslands eða ríkisstjórnin er ekki Alþingi.

"Forsetaræði er stjórnarfar þar sem þjóðhöfðingi með titilinn "forseti" er jafnframt stjórnarleiðtogi.

Forsetinn fer þannig með framkvæmdavaldið.

Forsetaræði getur verið af ýmsum toga en oftast er slíkur forseti kosinn í almennum kosningum, takmarkanir gilda um það hversu lengi hann má sitja, hann skipar sjálfur ráðherra í ríkisstjórn sína og hann fer með neitunarvald gagnvart löggjafarvaldinu.


Forseti getur einnig náðað dæmda sakamenn og veitt þeim uppreist æru.

Dæmi um lönd þar sem er forsetaræði eru Bandaríkin, Mexíkó og flest lönd Rómönsku Ameríku, Indónesía, Filippseyjar, Angóla og mörg lönd í Afríku.

Forsetaþingræði er afbrigði af þessu kerfi þar sem forseti deilir ábyrgð á stjórnarathöfnum með forsætisráðherra.

Dæmi um lönd þar sem er forsetaþingræði eru Rússland og Frakkland."

Þorsteinn Briem, 12.6.2020 kl. 12:52

3 Smámynd: Þorsteinn Briem

Hér á Íslandi er þingræði og ríkisstjórnin eða forseti Íslands er ekki Alþingi.

Og Alþingi hefur ekki veitt utanríkisráðherra umboð til að slíta aðildarviðræðunum við Evrópusambandið.

Umsókn Íslands um aðild að Evrópusambandinu er því enn í fullu gildi.

Skýringar við stjórnarskrá lýðveldisins Íslands

Þingmenn í öllum flokkum greiddu atkvæði með aðildarumsókn Íslands að Evrópusambandinu 16. júlí 2009.

Þingmenn Framsóknarflokksins sem greiddu atkvæði með
þingsályktun um aðildarumsókn að Evrópusambandinu:

Birkir Jón Jónsson, Guðmundur Steingrímsson og Siv Friðleifsdóttir.

Þingmenn Vinstri grænna sem greiddu atkvæði með aðildarumsókninni:

Álfheiður Ingadóttir, Árni Þór Sigurðsson, Bjarkey Gunnarsdóttir (varamaður Björns Vals Gíslasonar), Katrín Jakobsdóttir, Lilja Mósesdóttir, Steingrímur J. Sigfússon, Svandís Svavarsdóttir og Ögmundur Jónasson.

Einnig greiddu atkvæði með aðildarumsókninni, auk allra þingmanna Samfylkingarinnar, sjálfstæðismaðurinn Ragnheiður Ríkharðsdóttir og Þráinn Bertelsson, utan þingflokka.

Sátu hjá:

Guðfríður Lilja Grétarsdóttir þingmaður Vinstri grænna og Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir þingmaður Sjálfstæðisflokksins.

Samþykkt á Alþingi 16. júlí 2009: 33 þingmenn sögðu já en 28 nei og 2 greiddu ekki atkvæði.

Þorsteinn Briem, 12.6.2020 kl. 13:11

4 Smámynd: Þorsteinn Briem

"48. gr. Alþingismenn eru eingöngu bundnir við sannfæringu sína og eigi við neinar reglur frá kjósendum sínum."

Stjórnarskrá Íslands

Þar af leiðandi eru þjóðaratkvæðagreiðslur hér á Íslandi einungis ráðgefandi nema á grundvelli 26. greinar stjórnarskrárinnar:

"26. gr. [...] Nú synjar forseti lagafrumvarpi staðfestingar og fær það þó engu að síður lagagildi en leggja skal það þá svo fljótt sem kostur er undir atkvæði allra kosningarbærra manna í landinu til samþykktar eða synjunar með leynilegri atkvæðagreiðslu.

Lögin falla úr gildi ef samþykkis er synjað en ella halda þau gildi sínu."

Þorsteinn Briem, 12.6.2020 kl. 13:26

5 Smámynd: Magnús Ragnar (Maggi Raggi).

Kæri Þorsteinn Briem, maður veit af þessu þingræði, maður veit líka að Forseti Lýðveldisins skrifar undir öll lög þegjandi og hljóðalaust, enda hefur Forsetinn verið einsog strengjabrúða inni á Bessastöðum sem klæðist mislita sokkum og er með buff á hausnum einsog krakki sem veit ekki af hverju hann er að þjóna sýnu landi.

Þess vegna skrifaði maður: „Því er það ekki alltaf val Forsetans að ekki að skrifa undir, hvað sem sá Forseti vill ekki skrifa undir eða skrifa undir, eða snýst kannski Forsetadæmið um hver er fjölmiðlasamasti allra vinsælasti skoðanakönnunar forseti Íslands, sem bara spyr sem kjósandi?“.

Því veist þú útaf hverju við landsmenn eru sjálf með Forseta sem veit ekkert um það að hann sjálfur hefur vald til þess að segja „Já“ eða „Nei“ við allt það sem hann skrifar undir, eins og 26. grein stjórnarskrárinnar vitnar um það, sem á jú víst að vera æðri lög landsins, þar sem vitnar: „EF ALÞINGI HEFUR SAMÞYKKT LAGAFRUMVARP, SKAL ÞAÐ LAGT FYRIR FORSETA LÝÐVELDISINS TIL STAÐFESTINGAR“, því þarf Forsetinn ekki sjálfur að velja það hvort hann vilji staðfesta lögin eða ekki, eða eru það kannski þau sem búa til löginn sem stjórna því hverju sinni hvort hvað Forsetinn á að skrifa undir, ef svo, tilhvers erum við þá með Forseta yfir höfuð, ef sá Forseti getur ekki ákveðið sjálfur hvort hann segir „Já“ eða „Nei“ við allt það sem hann skrifar undir?

Magnús Ragnar (Maggi Raggi)., 12.6.2020 kl. 13:32

6 Smámynd: Þorsteinn Briem

Undirskriftir gegn Orkupakkanum, sem safnað var í fimm vikur í fyrra, frá 8. apríl til 14. maí, voru 13.480, eða 5,4% af þeim sem voru á kjörskrá, 248.502, í alþingiskosningunum í október 2017.

Og örfáir mótmæltu Orkupakkanum á Austurvelli.

Það er nú allt og sumt. cool

Þorsteinn Briem, 12.6.2020 kl. 14:39

7 Smámynd: Þorsteinn Briem

Með aðild Íslands og Noregs að Evrópska efnahagssvæðinu (EES) eru þau ríki de facto einnig í Evrópusambandinu (ESB) en án atkvæðisréttar í sambandinu.

Þar að auki eru langflest ríki Evrópusambandsins í NATO, eins og Ísland og Noregur.

"Túlkun Dómstóls Evrópusambandsins á Evrópurétti er bindandi fyrir aðildarríkin."

"Þá kemur fram í 3. og 6. gr. EES-samningsins að EES-ríkin skuldbindi sig til að skýra og beita ákvæðum samningsins í samræmi við úrskurði og dóma Dómstóls ESB og EFTA-dómstóllinn vísar nær alltaf til fordæma Dómstóls ESB í niðurstöðum sínum."

Vald íslenska ríkisins var framselt til Brussel með aðild ríkisins að Evrópska efnahagssvæðinu fyrir meira en aldarfjórðungi.

Og enginn stjórnmálaflokkur sem á sæti á Alþingi vill segja upp aðild Íslands að Evrópska efnahagssvæðinu, ekki einu sinni Miðflokkurinn eða Flokkur fólksins. cool

Davíð Oddsson var forsætisráðherra þegar Ísland fékk aðild að Evrópska efnahagssvæðinu 1. janúar 1994 og Schengen-samstarfinu 25. mars 2001.

Ef einhverjir Mörlendingar vilja segja upp aðild Íslands að Evrópska efnahagssvæðinu geta þeir að sjálfsögðu gengið í Íslensku þjóð"fylkinguna", sem
fékk 0,2% atkvæða í alþingiskosningunum í október 2016. cool

Þorsteinn Briem, 12.6.2020 kl. 14:53

8 Smámynd: Þorsteinn Briem

"Tíu af hundraði [10%] kjósenda geta krafist þjóðaratkvæðis um lög sem Alþingi hefur samþykkt. Kröfuna ber að leggja fram innan þriggja mánaða frá samþykkt laganna.

Lögin falla úr gildi, ef kjósendur hafna þeim, en annars halda þau gildi sínu. Alþingi getur þó ákveðið að fella lögin úr gildi áður en til þjóðaratkvæðis kemur.

Þjóðaratkvæðagreiðslan skal fara fram innan árs frá því að krafa kjósenda var lögð fram."

Frumvarp stjórnlagaráðs - 65. gr. Málskot til þjóðarinnar


Frumvarp stjórnlagaráðs með skýringum - Um 65. gr. sjá bls. 132-133


Frumvarp stjórnlagaráðs

Í þjóðaratkvæðagreiðslunni 20. október 2012 um tillögur stjórnlagaráðs að frumvarpi til stjórnarskrár var kosningaþátttakan 49%, um afnám áfengisbanns árið 1933 45% og um Sambandslögin 1918 44%.

Matthías Bjarnason fyrrverandi ráðherra Sjálfstæðisflokksins:

"Dagurinn 1. desember 1918 var lokadagur í þeim árangri að Ísland varð sjálfstætt og fullvalda ríki." cool

"Niðurstaða þjóðaratkvæðagreiðslunnar 20. október 2012:

1.
Vilt þú að tillögur stjórnlagaráðs verði lagðar til grundvallar frumvarpi að nýrri stjórnarskrá?

sögðu 67,5%.

2.
Vilt þú að í nýrri stjórnarskrá verði náttúruauðlindir sem ekki eru í einkaeigu lýstar þjóðareign?

sögðu 82,9%.

3.
Vilt þú að í nýrri stjórnarskrá verði ákvæði um þjóðkirkju á Íslandi?

sögðu 57,1%.

4.
Vilt þú að í nýrri stjórnarskrá verði persónukjör í kosningum til Alþingis heimilað í meira mæli en nú er?

sögðu 78,4%.

5.
Vilt þú að í nýrri stjórnarskrá verði ákvæði um að atkvæði kjósenda alls staðar að af landinu vegi jafnt?

sögðu 66,5%.

6. Vilt þú að í nýrri stjórnarskrá verði ákvæði um að tiltekið hlutfall kosningarbærra manna geti krafist þess að mál fari í þjóðaratkvæðagreiðslu?

sögðu 73,3%."

Og þjóðaratkvæðagreiðslan 20. október 2012 er enn í fullu gildi. cool

Þorsteinn Briem, 12.6.2020 kl. 15:22

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband