Hvað Eru Aðrir Guðir?

Ekki fyrir löngu, spurði maður flókna spurningu: „Vita Trúarsöfnuðir Hver Guð Er?“, þar sem upphaflega vitnaði: „Til eru allskonar kenningar mitt á meðal trúarsafnaða undir ýmsum nöfnum sem segjast vita hver Guð er.“, sem manni langar hér með að skoða þá furðulegu spurningu: „Hvað Eru Aðrir Guðir?“, útfrá því hvernig biblían vitnar um aðra guði, til að bera saman við þann eina Guð sem margir segjast þekkja, einsog biblían sjálf kemur til með að kenna um þann eina Guð. Og ef maður skoðar það gamlabókasafn vel, þá kemst maður ekki framhjá fyrsta opnunarversinu sjálfu, sem vitnar: „Í upphafi skapaði Guð himin og jörð. (Fyrsta Mósebók 1:1)“; enda mjög umdeilt vers biblíunnar, sem á sínum tíma var skrifað niður í Hebreska tungumálinu, sem vitnar jú um þann eina Guð sem margir segjast þekkja hver er. Þannig hver er Guð, er Hann í rauninni til; eða bara eitthvað ímyndunarafl sem einhver bjó til, því hvað hefur sú bók sem biblían kallast að segja um þessa spurningu?

Já eina leiðin til að vita svarið, þá er best að skoða þá ritbók, til að vita um hvaða aðra guði biblían er að tala um, og af hverju það ritverkasafn vitnar: „Þú skalt ekki hafa aðra guði en mig. • Þú skalt engar líkneskjur gjöra þér né nokkrar myndir eftir því, sem er á himnum uppi, eður því, sem er á jörðu niðri, eður því, sem er í vötnunum undir jörðinni. • Þú skalt ekki tilbiðja þær og ekki dýrka þær, því að ég, Drottinn Guð þinn, er vandlátur Guð, sem vitja misgjörða feðranna á börnunum, já í þriðja og fjórða lið, þeirra sem mig hata, • en auðsýni miskunn þúsundum, þeirra sem elska mig og varðveita boðorð mín. (Önnur Mósebók 20:3-6)“, og: „Þér skuluð eigi til búa aðra guði jafnhliða mér. Guði af silfri eða guði af gulli skuluð þér ekki búa yður til. (Önnur Mósebók 20:23)“.

Sem spurt er: „Hvað á ritningin við með að maður má ekki hafa aðra guði, nema bara þennan eina Guð; af hverju, því eru ekki allir guðir einsog Guð biblíunnar, þannig af hverju að vilja tilbiðja bara einn Guð sem allt skapaði, ef það eru jú til svo margir guðir?“. Já hvað ætli það séu til margir sem hafa sagst vera guðir, en eru það í rauninni ekki, þótt þeir allir fagurlega segjast vera það, því samkvæmt ritbók biblíunnar eru þeir ekki til, nema sem aðrir guðir, þannig spurningin er: „Hver er Guð?“. Og ef maður myndi ganga í einhvern trúarsöfnuð undur ýmsum nöfnum og spyrja þau einfalda spurningu: „Hver er Guð?“, þá má búast við því að einfalda svarið hjá þeim er: „Að Guð er einn, enginn annar, nema Hann einn“. En trúa í raun trúarsöfnuðir því í alvörunni að það sé til einn Guð, eða eru þeir kannski þrír, ekki þrír, heldur einn, bara spyr?

Nei þegar einhver tautar um það að guð sé ekki til, þá spyr maður á móti: „Um hvaða guð ertu að tauta um, veistu það nokkuð, ef svo, um hvaða guð ertu virkilega þá rífast um, veistu það?“. Já það eru til mjög margir allskonar guðir, og samkvæmt þeirri bók sem er vel elskuð eða hötuð, þá vitnar hún að það sé bara til einn Guð, enginn annar nema Hann einn. Þannig hver er Guð, er Hann til?

Enda ekki auðvelt að svara, nema að skoða betur hvað biblían á við þegar hún vitnar um aðra guði. Sem útfrá þessum versum, þá eru þau einfaldlega líkneski manna, öll kölluð skurðgoð, af dýrum og öðrum dauðlegum mönnum sem krefst tilbeiðslu af öðrum mannverum, sem kallast sem aðrir guðir, einsog kom einu sinni vitnað á sínum tíma, frá Páli postula sem skrifaði: „Ég fyrirverð mig ekki fyrir fagnaðarerindið. Það er kraftur Guðs til hjálpræðis hverjum þeim sem trúir, Gyðingum fyrst, en einnig Grikkjum. • Því að réttlæti Guðs opinberast í því fyrir trú til trúar, eins og ritað er: "Hinn réttláti mun lifa fyrir trú." • Reiði Guðs opinberast af himni yfir öllu guðleysi og rangsleitni þeirra manna, er kefja sannleikann með rangsleitni, • með því að það, er vitað verður um Guð, er augljóst á meðal þeirra. Guð hefur birt þeim það. •  Því að hið ósýnilega eðli hans, bæði hans eilífi kraftur og guðdómleiki, er sýnilegt frá sköpun heimsins, með því að það verður skilið af verkum hans. Mennirnir eru því án afsökunar. • Þeir þekktu Guð, en hafa samt ekki vegsamað hann eins og Guð né þakkað honum, heldur hafa þeir gjörst hégómlegir í hugsunum sínum, og hið skynlausa hjarta þeirra hefur hjúpast myrkri. • Þeir þóttust vera vitrir, en urðu heimskingjar. • Þeir skiptu á vegsemd hins ódauðlega Guðs og myndum, sem líktust dauðlegum manni, fuglum, ferfætlingum og skriðkvikindum. • Þess vegna hefur Guð ofurselt þá fýsnum hjartna þeirra til saurlifnaðar, til þess að þeir svívirtu líkami sína hver með öðrum. • Þeir hafa skipt á sannleika Guðs og lyginni og göfgað og dýrkað hið skapaða í stað skaparans, hans sem er blessaður að eilífu. Amen. (Rómverjabréf 1:16-25)“; nú hér vitnar Páll postuli hvernig aðrir á hans tíma, vissu ekki orðið lengur hver Guð var og er, því: „Þeir þekktu Guð, en hafa samt ekki vegsamað hann eins og Guð né þakkað honum, heldur hafa þeir gjörst hégómlegir í hugsunum sínum, og hið skynlausa hjarta þeirra hefur hjúpast myrkri.“; í það eitt að vilja frekar tilbiðja óþekkta ókunnuga aðra guði undir ýmsum nöfnum, sem er ekki Guð sjálfur. Sem einfaldlega þýðir, að það er bara til einn Guð, einsog kom vitnað: „með því að það, er vitað verður um Guð, er augljóst á meðal þeirra. Guð hefur birt þeim það. •  Því að hið ósýnilega eðli hans, bæði hans eilífi kraftur og guðdómleiki, er sýnilegt frá sköpun heimsins, með því að það verður skilið af verkum hans. Mennirnir eru því án afsökunar.“; einsog vitnar, um þann eina Guð, sem Páll postuli á sínum tíma vitnaði um. Þannig, hver er sá Guð?

Enda þegar Páll postuli ritaði bréfið niður á okkar ártímabili, þá var hann jú að kljást við Hebreska guðfræðinga og Gríska, plús Guðshatara, sem öll töldu sig þekkja: „Guð“, með því að vita hver Hann í rauninni er; sem samkvæmt Páli postula, þá þekkti orðið engin þann: „Guð“, sem þau tilbáðu sem sinn Guð, sem er elskaður eða vel hataður. Og ef þetta gerðist svona á tíma Páls postula: „Vita nokkuð nú til dags trúarsöfnuðir hver Guð er?“; því ef einhver spyr guðfræði trúfræðing: „Hver er Guð?“; þá má búast við að svarið sé, Guð er óþekkjanlegur, órannsakanlegur, dularfullráðgáta, sem ennþá er verið að púsla saman hver er; enda þrír, ekki þrír, heldur einn, ráðgáta sem engin hefur ennþá leyst, kölluð sem þrenning; Faðir, Sonur og Heilagur andi, sem eru ekki hvort annað, samt eru þeir allir einn Guð, ekki einn, heldur þrír, ekki í rauninni þrír, bara einn, ekki þrír. Nú hver getur skilið þessa mjög flókna dulspekigátu: [1+1+1], samsvarar: [EINN GUÐ]; eða er það nokkuð kannski: [1x1x1], samsvarar: [EINN GUÐ], nú hverja reikniformúlu á að nota til að vita hver Guð er, veit það einhver?

Nei, því ef einhver mun læra að lesa biblíuna rétt, þá mun sú bók alltaf vitna að það er bara til einn Guð, en ekki aðrir, einsog kom vitnað: „Þetta hefir þú fengið að sjá, svo að þú mættir vita, að Drottinn, hann er Guð, og enginn nema hann einn. (Fimmta Mósebók 4:35).“, og aftur þar sem vitnar: „Því að þú ert mikill og gjörir furðuverk, þú einn, ó Guð! (Sálmar 86:10).“, síðan: „Já, svo segir Drottinn, sá er himininn hefir skapað _ hann einn er Guð, sá er jörðina hefir myndað og hana til búið, hann, sem hefir grundvallað hana og hefir eigi skapað hana til þess, að hún væri auðn, heldur myndað hana svo, að hún væri byggileg: Ég er Drottinn, og enginn annar. (Jesaja 45:18).“, og síðan að lokum þegar vitnar: „Eigum vér ekki allir hinn sama föður? Hefir ekki einn Guð skapað oss? Hvers vegna breytum vér þá sviksamlega hver við annan og vanhelgum sáttmála feðra vorra? (Malakí 2:10)“; sem hér með sýnir útfrá Gamla Testamentinu sjálfu, þá einfaldlega vitnar hún að það sé bara til einn Guð, enginn annar, nema Hann einn, einsog kom vitnað. En mitt á meðal okkar, er jú sú trú, að Guð meinti ekki það sem Hann vitnaði um sig sjálfan, enda stór ráðgáta kölluð þrenning, sem er ekki þrír, heldur sá Guð Gamla Testamentisins sem vitnaði alltaf að Hann sé bara einn, en ekki einhver: [3] dulgátuspurningarmerki, sem mun spyrja: „Hver er Guð?“. Já þetta er víst sá Guð sem flestir trúarsöfnuðir undir ýmsum nöfnum trúa á, og segja að allt þetta sé bara ráðgata sem ennþá er eftir að leysa, enda er jú Guð órannsakanlegur og óþekkjanlegur. Eða hvað, er Guð svona rosalega órannsakanlegur og óþekkjanlegur, ef svo, af hverju eru trúarsöfnuðir yfir höfuð að vitna um þann Guð sem þau þekkja orðið ekkert lengur nú til dags, bara spyr; því hver er Guð, veit það einhver?

Nei, einsog Nýja Testamentið vitnar um Guð, sem flest allir trúarsöfnuðir undir ýmsum nöfnum eru jú víst að vitna um, þá komast þau ekki fram hjá því að vita, að þau rit á þeim tíma sem voru rituð, vitnuðu um það sem Gamla Testamentið aðallega kenndi, enda var Nýja Testamentið ennþá í skrift á þeim tíma, sem munu vitna: „Jesús sagði við hann: "Hví kallar þú mig góðan? Enginn er góður nema Guð einn. (Markúsarguðspjall 10:18)“, og síðan aftur þegar: „Jesús svaraði: "Æðst er þetta: ,Heyr, Ísrael! Drottinn, Guð vor, hann einn er Drottinn. (Markúsarguðspjall 12:29)“, og: „þá höfum vér ekki nema einn Guð, föðurinn, sem allir hlutir eru frá og líf vort stefnir til, og einn Drottin, Jesú Krist, sem allir hlutir eru til orðnir fyrir og vér fyrir hann. (Fyrsta Korintubréf 8:6)“, og: „einn Guð og faðir allra, sem er yfir öllum, með öllum og í öllum. (Efesusbréf 4:6)“, síðan að lokum: „Þú trúir, að Guð sé einn. Þú gjörir vel. En illu andarnir trúa því líka og skelfast. (Jakobsbréf 2:19)“; sem hér með sýnir, að Nýja Testamentið sjálft vitnar um það sama, að það sé bara til einn Guð, sem illu andarnir vita alveg af, semsagt falskuðadýrkendurnir sem tilbiðja aðra guði og eru jú vel andsett af þeim goðum sem þau sjálf tilbiðja sem sinn eigin guð undir ýmsum óþekkjanlegum skrítnum furðulegum guða nöfnum, sem Páll og vitnaðu um, þegar hann skrifaði: „Þeir hafa skipt á sannleika Guðs og lyginni og göfgað og dýrkað hið skapaða í stað skaparans“, einsog kom ritað í Róverjabréfinu, sem vitnað var úr, í þessari skrift. Sem sýnir, að sá þríguð sem margir tilbiðja nú á dögum, er ekki Guð biblíunnar, því miður. Enda er sá Guð bara þrjú spurningarmerki um hver er hvað, sem einfaldlega þýðir, hver er Faðirinn, Sonurinn og Heilagur andi. Sem spyr: „Eru þeir allir guðir, sem þrír, þó ekki sem aðrir þríguðir, eða einhverjir margir guðir, heldur einn; því hver er Guð, skipti Hann um skoðun þegar Sonur Hans Jesús Kristur kom til jarðarinnar, því af hverju kenna trúarsöfnuðir að Jesús Kristur sé sinn eigin Guð himna Faðir skapari himins og jarðar, vita þau það nokkuð, bara spyr?

Stórt er spurt, enda ætlar maður að stoppa hér, og leifa öðrum að segja sínar skoðanir. En á meðan,  geta þau sem hafa áhuga að kynnast trúnni, þá eru allir velkomnir til að skoða þá Facebook síðu, sem heitir bæði á Íslensku og Ensku, sem: „Hvað er að vera Kristinn í trú? > What is to be a Christian in faith?“, sem hægt er að skoða hér => https://www.facebook.com/groups/346828048726239, ef einhver vill kynnast betur trúnni.

Kær virðing kveðja frá ykkar bróðir í trúnni,
Magnús Ragnar (Maggi Raggi), í Kristi Jesú.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Magnús Ragnar ég er sammála þér í mörgu af því sem þú segir. Þú þyrftir samt ekki að skrifa svona langt mál, því mikið er um endurtekningar hjá þér.

Að mínu viti er fyrsta vers biblíunnar ekki umdeilt hjá þeim sem eru biblíutrúar. En því miður eru flestar þýðingar versins úr hebresku rangar. Svona er þýðingin betri: Í upphafi skapaði Guð himna og jörð. Fleirtala er á orðinu himinn líkt og í fyrstu setningu Faðir vorsins í Mattheusi 6. kafla.

Guð felur hverjum og einum að taka afstöðu til sín. Og í raun taka allir afstöðu. Þeir ákveða hverju þeir vilja trúa. Ég trúi því sannarlega að Guð sé einn og aðeins einn, eins og þú virðist gera. En hann opinberar sig í fleiri en einu hlutverki. Sem faðir, sonur og heilagur andi. Reiknisdæmið hjá mér er: 1 x 1 x 1 = 1. Ekki er um þrjár persónur (persónuleika) að ræða. Einn maður getur til dæmis verið allt í senn, faðir og sonur og afi o. s. frv.

Megi Guð almáttugur skapari himna og jarðar leiða þig.

Guðmundur Örn Ragnarsson (IP-tala skráð) 20.12.2022 kl. 07:42

2 Smámynd: Jón Þórhallsson

Eins og allir vita að þá getur bara verið 1 HEIMAREITUR 

fyrir hvíta kónginn á venjulegum skákborðum.

Gætu jarðarbúar komið sér saman um HEIMAREIT  HVÍTA KÓNGSINS  

á skákborði raunveruleikans?

(Það mætti bara vera 1 fermeter).

Þessi heimareitur þyrfti hvorki að tengjast skákheiminum né

einhverju royal-kóngafóki í evrópu.

Hver er vitrastur /

hver hefur SVÖRIN við þeim spurningum sem að fólk er að leita eftir? 

Jón Þórhallsson, 20.12.2022 kl. 18:04

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband